Tại sao nên đầu tư bất động sản? Loại hình bất động sản nên đầu tư trong năm 2023

Nhan.AMZ

Đầu tư bất động sản có thể làm cho bạn giàu lên một cách nhanh chóng nhưng cũng có thể khiến bạn lâm vào cảnh nợ nần nếu đầu tư không đúng thời điểm hay đầu tư sai cách. Nhưng vì ngành bất động sản đã xuất hiện từ rất lâu và giá trị của nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Nên thị trường bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vẫn là kênh mê hoặc và được rất nhiều nhà đầu tư rót tiền vào đầu tư.

Bất động sản là một trong những kênh đầu tư hàng đầu và lâu đời nhất
Bất động sản là một trong những kênh đầu tư hàng đầu và lâu đời nhất

Có thể bạn quan tâm:

Những lý do nên đầu tư bất động sản ngay hôm nay

Việc đầu tư bất động sản khi được đầu tư đúng thời điểm và được tiến hành đúng cách sẽ mang lại thu nhập cao nhất mà nhà đầu tư có thể đạt được, bởi đầu tư lĩnh vực này có nhiều lợi thế.

Hưởng lợi lớn từ chính sách phát triển đô thị quy hoạch hạ tầng

Đây là lợi thế mà chỉ có đầu tư bất động sản mới có thể mang lại. Thực tế cho thấy thông tin quy hoạch. dự án phát triển hạ tầng, cầu đường chạy tới đâu, bất động sản “sốt” tới đó.

Mỗi khi có thông tin về đất xuất xây dựng cơ sở hạ tầng như sân bay, cao tốc hay một doanh nghiệp nghiên cứu làm dự án đô thị là ngay lập tức nhiều ông lớn bất động sản hay “cò đất” sẽ đổ xô về tạo sóng khiến giá đất ở các vùng này được đẩy lên một cách nhanh chóng.

Hoặc khi có thông tin khu vực nào đó chuẩn bị lên quận, thành phố thì giá đất tại đó bỗng nhiên tăng mạnh. Nhờ việc đón sóng từ những chính sách xây dựng hạ tầng, quy hoạch, nhiều nhà đầu tư đã “trúng đậm” và làm cho giá trị bất động sản khu vực đó có thêm nhiều cô hội phát triển hơn.

Bất động sản có đa dạng loại hình đầu tư

Bất động sản đa dạng loại hình đầu tư như đất nền, căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự,… giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của mình. Nếu vốn còn hạn chế nhà đầu tư có thể góp vốn mua chung với người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc dùng đòn bẩy tài chính. Đầu tư bất động sản cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các khoản vay, nguồn vốn tín dụng miễn là bạn có điểm tín dụng đáng tin cậy, một công việc ổn định. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên vay quá 50% giá trị bất động sản nhằm tránh áp lực đóng lãi ngân hàng hàng tháng.

Giá trị bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian

Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như vị trí, xu hướng đầu tư, nhu cầu của thị trường,… Ngoài việc tăng giá một cách tự nhiên theo thời gian, nhà đầu tư cũng có thể tăng thêm giá trị cho bất động sản bằng cách sửa chữa, cải tạo, trang trí nội thất. Khi cải tạo một căn nhà cho thuê, không chỉ có thể tăng thêm giá thuê mà còn giúp đẩy giá trị của bất động sản lên cao.

Bất động sản là kênh đầu tư an toàn, tạo hàng rào chống lạm phát

Nền kinh tế thế giới đang đối mặt với những bất ổn, một trong những nguyên nhân gây ra điều này chính là áp lực từ lạm phát. Lạm phát có thể làm giảm lợi nhuận của phần lớn các loại hình đầu tư. Tuy nhiên các khoản đầu tư bất động sản, thường tăng giá vì tốc độ nhanh hơn lạm phát. Các nhà đầu tư coi bất động sản như một hàng rào chống lại lạm phát thường có xu hướng tăng giá khi lạm phát cao. Được ví là một khoản đầu tư an toàn, giá trị bất động sản cũng có thể tăng lên trong thời điểm nền kinh tế biến động.

Tạo nguồn thu nhập thụ động, hướng đến tự do tài chính

Có nhiều cách để bạn có thể biến đầu tư bất động sản thành thu nhập thụ động. Đối với nhà đầu tư cá nhân, một căn hộ/chung cư/nhà trọ cho thuê tạo ra một dòng tiền thụ động ổn định hàng tháng. Thậm chí bạn có thể cho thuê căn hộ/chung cư/nhà trọ ngay cả khi bạn vẫn chưa thanh toán hết khoản tiền để mua tài sản này. Với nhà đầu tư, doanh nghiệp có mặt bằng bán lẻ hay văn phòng cho thuê cũng có thể giúp họ kiếm được những khoản thu nhập lớn mỗi tháng, qua đó tạo ra dòng tiền ổn định. Thu nhập thụ động thường là mục tiêu của các nhà đầu tư bất động sản hướng đến.

Bất động sản là một khoản đầu tư đặc thù với những giao dịch giá trị rất lớn. Đây luôn là một trong những khoản đầu tư được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn. Hãy thực hiện đầu tư một cách đúng đắn để giúp bạn có thể tự do tài chính, đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Bất động sản là một lĩnh vực an toàn, là "miếng bánh ngon" cho những nhà đầu tư
Bất động sản là một lĩnh vực an toàn, là “miếng bánh ngon” cho những nhà đầu tư

Nên đầu tư vào loại hình bất động sản nào trong năm 2023?

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, thị trường bất động sản châu Á vẫn mang đến một số loại tài sản phù hợp mới đa dạng loại hình đầu tư của nhà đầu tư.

Bất động sản nhà chung cư và nhà cho thuê

Nhà chung cư tiếp tục thế hiện giá trị mạnh mẽ, đặc biệt là khi nhu cầu an cư và làn sóng di cư đến các thành phố trong khu vực thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng. Trong khi đó thị trường nhà cho thuê được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong trung hạn, được hỗ trợ bởi các nguyên tắc cơ bản rất tích cực về nhân khẩu học cùng khả năng chi trả bị hạn chế ở các thành phố lớn.

Bất động sản hậu cần

Các nguyên tắc cơ bản của thị trường cho thuê tại châu Á nhìn chung vẫn lành mạnh, được củng cố bởi sự chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến. Do đó các thị trường có sẵn dịch vụ hậu cần hiện đại nhưng có nguồn cung hạn chế, có thể mang đến cho nhà đầu tư những cơ hội phát triển và giá trị tương đối hấp dẫn.

Trong đó, các bất động sản hậu cần hướng đến khách thuê chất lượng cao sẽ là loại tài sản giúp nhà đầu tư kiểm soát rủi ro từ hoạt động cho thuê và hưởng lợi từ dòng thu nhập ổn định trong trung và dài hạn.

Bất động sản nhà ở

Giá nhà tại nhiều quốc gia ở châu Á đã tăng vọt trong thời kỳ trước và trong đại dịch. Tại Seoul, giá cả đã tăng gấp đôi từ năm  2017 đến năm 2021, dẫn đến giá trung bình của một căn hộ tăng lên hơn 1 triệu USD. Điều này có nghĩa là việc sở hữu nhà ngày càng khó khăn với người dân.

Trong bối cảnh thiếu nguồn cung nhà cho thuê được quản lý chuyên nghiệp, các tổ chức có thể thu được lợi nhuận hấp dẫn tương ứng với rủi ro đầu tư bằng cách cung cấp nhà ở chất lượng cao với giả cả phải chăng hơn thông qua việc hợp tác với các nhà phát triển địa phương.

Bất động sản khách sạn

Các khách sạn tại các thành phố lớn trong khu vực có thể trở thành đối tượng hưởng lợi chính từ sự phục hồi du lịch sau đại dịch, bởi châu Á được coi là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Các thị trường được củng cố bởi sự tăng trưởng nhu cầu du lịch dài hạn chẳng hạn như Nhật Bản, Hồng Kông và các thành phố trọng điểm ở Úc, cũng có thể mang lại giá trị đầu tư tương đối do xu hướng định giá lại tài sản hiện nay.

Văn phòng cũ ở các khu vực phụ cận

Với xu hướng ngày càng phân cực trong lĩnh vực văn phòng về chất lượng, dịch vụ, các tiêu chuẩn ESG và vị trí, thì các tòa nhà cũ hơn ở các vị trí xa trung tâm phải đối mặt với rủi ro trở nên lỗi thời và hoạt động kém hiệu quả.

Bất động sản bán lẻ hoạt động yếu kém

Môi trường bán lẻ vẫn còn nhiều thách thức do chi phí đầu vào cao hơn và áp lực sức mua giảm trong bối cảnh suy thoái kinh tế. Vì vậy các trung tâm thương mại và không gian bán lẻ cũ kỹ với chất lượng quản lý kém nằm ở các vị trí không đắc địa làm cho việc kinh doanh ngày càng khó khăn, nhất là trong kỷ nguyên bán lẻ đa kênh như hiện nay.

Đầu tư bất động sản đem lại lợi nhuận nhanh chóng và an toàn

HBH hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, quý khách hàng có thêm kiến thức có thể lựa chọn được loại hình bất động sản phù hợp để đầu tư thu được nhiều lợi nhuận. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trên hoặc các vấn đề về các mẫu hợp đồng bạn có thể liên hệ hotline: 083 797 6989 hoặc để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận