8 sai lầm phổ biến khi rao bán nhà đất

Nhan.AMZ

Nhà đất là một tài sản có giá trị lớn vì thế quá trình bán nhà đất sẽ là một quá trình dài, không đơn giản, đòi hỏi nhiều yếu tố để người bán có thể thu được lợi nhuận theo đúng kỳ vọng. Đôi lúc chỉ vì một sai lầm nhỏ thì lợi nhuận cũng có thể bị ảnh hưởng đáng kể. Người bán cần nắm những sai lầm dưới đây để quá trình mua bán nhà đất được diễn ra thuận lợi, đúng kỳ vọng.

Có thể bạn quan tâm:

Những sai lầm phổ biến khi rao bán nhà đất, bạn nên biết
Những sai lầm phổ biến khi rao bán nhà đất, bạn nên biết

Mua bán nhà đất là gì?

Mua bán nhà đất có thể hiểu là việc mua bán bất động sản, là một loại giao dịch giá trị, quan trọng và tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Khi thực hiện giao dịch bên bán và bên mua cần thực hiện đúng những thỏa thuận, cam kết và các điều khoản ghi trong hợp đồng. Bên bán có nghĩa vụ giao đất và các giấy tờ liên quan đến nhà đất bán. Còn bên mua sẽ có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ tiền theo đúng thời gian đã cam kết trong hợp đồng cho bên bán.

Hợp đồng mua bán nhà đất đơn giản, cập nhật mới nhất 2022

Hợp đồng mua bán nhà đất (hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất) là loại hợp đồng dân sự được thảo thuận bằng văn bản giữa bên bán và bên mua nhằm xác định giá trị pháp lý trong mỗi giao dịch nhà đất. Tham khảo mẫu hợp đồng mua bán nhà đất dưới đây để nắm được những quy định thực tế, từ đó nắm được quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của 2 bên ký hợp đồng.

Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất hợp pháp, đầy đủ mới nhất 2022
Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất hợp pháp, đầy đủ mới nhất 2022

Tải mẫu hợp đồng mua bán nhà đất đầy đủ nhất tại đây

Những sai lầm phổ biến khi bán nhà đất

Bán nhà đất là một quá trình dài và không hề đơn giản, nhất là đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy trước khi rao bán nhà người bán cần phải biết những sai lầm phổ biến dưới đây để tránh những thiệt hại, rủi ro không mong muốn.

Bán nhà đất sai thời điểm

Mặc dù thị trường bất động sản không biến động mạnh như thị trường chứng khoán, tiền số nhưng không phải không có thời điểm thị trường này đi xuống. Lấy ví dụ như thị trường bất động sản ở Thành phố A, giá bán nhà đang giảm liên tục trong một năm qua, nếu bạn có bất động sản ở thành phố đó, khi bán chắc chắn bạn sẽ không thể kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận cao từ việc bán nhà đất. Điều đó chứng minh rằng, thời điểm bán là một yếu tố quan trong trên thị trường bất động sản.

Không nghiên cứu thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản sẽ bị ảnh hưởng bởi xu hướng và vấn đề cung cầu của xã hội. Với mỗi thị trường, xu hướng cũng như nguồn cung cầu sẽ khác nhau. Vì vậy, việc nghiên cứu thị trường trước khi rao bán nhà đất sẽ giúp bạn xác định được thị trường, giá bán cũng như chiến lược bán hàng. Nếu bỏ qua bước nghiên cứu thị trường chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi rao bán nhà đất.

Định giá không hợp lý

Bất kỳ người bán nào cũng mong muốn sẽ bán được căn nhà với giá cao nhất có thể, nhưng điều này không đồng nghĩa là bạn có thể rao bán nhà với giá tùy thích. Điều này sẽ làm cho căn nhà bạn thiếu sức hút và làm cho người mua nghi ngờ vì mức giá không hợp lý. Vì thế trước khi rao bán hãy khảo sát giá những ngôi nhà xung quanh căn nhà của bạn kết hợp với việc thẩm định để đưa ra mức giá phù hợp nhất.

Định giá không hợp lý cũng là một sai lầm lớn đối với người bán nhà đất
Định giá không hợp lý cũng là một sai lầm lớn đối với người bán nhà đất

Giới hạn phương thức thanh toán

Một vấn đề bạn cần nghĩ tới là không phải người mua nào cũng có đủ tiền mặt để thanh toán một lần. Vì nếu nếu giao dịch bị giới hạn phương thức thanh toán người mua sẽ có tâm lý từ bỏ. Do đó để giữ chân khách hàng, người bán nên mở rộng nhiều phương thức thanh toán, chẳng hạn như cho người mua thanh toán một khoản trước, khoản còn lại thì có thể thanh toán theo kỳ hạn, chấp nhận thế chấp,…

Liên kết, hợp tác với nhà môi giới thiếu kinh nghiệm

Bạn có thể tự mình bán nhà, trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc không nhiều có thời gian, bạn có thể liên kết với bên môi giới. Mặc dù bạn sẽ mất một khoản phi nhưng đổi lại người này sẽ giúp bạn tìm những khách hàng tiềm năng và chốt đơn nhanh hơn.

Tuy nhiên nếu bạn liên kết với nhà môi giới thiếu kinh nghiệm, giao dịch của bạn có thể có đổ vỡ hoặc tệ hơn là gây điều tiếng không tốt với khách hàng. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những nhà môi giới mà bạn đang có ý định hợp tác.

Bỏ qua khâu marketing

Trong thời đại nền tảng số lên ngôi, marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh, bán hàng. Đặc biệt, với ngành được coi là “chậm chạp” trong quá trình phát triển công nghệ số như bất động sản thì marketing là một khâu không thể bỏ qua.

Bạn nên tận dụng các nền tảng MXH: Facebook, Zalo, TikTok, Google,… và cả những trang thông tin bất động sản để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, qua đó giúp tăng tỷ lệ thành công của giao dịch.

Để tài sản bị tồn trong thời gian dài

Bên cạnh những mặt lợi thì việc rao bán nhà trên nền tảng số, trên các trang mạng xã hội, các trang thông tin bất động sản cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Như bạn rao bán căn nhà đó nửa năm trước nhưng vẫn chưa thể chốt và thông tin rao bán vẫn còn trên các trang MXH chưa được gỡ xuống. Điều này sẽ làm khách hàng nghi ngờ tại sao căn nhà chưa bán được dù đã ra bán nửa năm, dẫn đến bạn không thể bán được nhà. Do đó hãy đặt ra một khoảng thời gian nhất định, gỡ các tin cũ đi và thay bằng tin rao bán với nội dung mới hơn.

Không trung thực, minh bạch thông tin tài sản

Trong thị trường bất động sản có lẽ niềm tin là một điều rất quan trọng bởi đây là giao dịch tài sản có giá trị lớn. Vì vậy nếu bạn thông tin sai sự thật về diện tích, vấn đề pháp lý,… khả năng cao giao dịch của bạn rất khó có thể thành công.

Tránh những sai lầm này để thu được lợi nhuận như kỳ vọng khi bán nhà đất
Tránh những sai lầm này để thu được lợi nhuận như kỳ vọng khi bán nhà đất

Ai cũng có kỳ vọng sẽ tối đa hóa lợi nhuận khi bán nhà đất, nhưng lại có rất ít người biết làm thế nào để có thể thực hiện điều đó thành công. Bằng cách nắm những sai lầm phổ biến trên và biết cách tránh, bạn sẽ giảm thiểu được những rủi ro khi bán nhà đất.

Mọi vấn đề cần hỗ trợ về các loại hợp đồng mua bán nhà đất, hợp đồng đặt cọc, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất,… bạn có thể liên hệ website: https://hbh.vn hoặc hotline: 083 797 6989 để được hỗ trợ tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận