Loại hình căn hộ 2 chìa khóa có trở thành xu hướng bất động sản mới?

DiamondNgo

can-ho-hai-chia-khoa

Căn hộ 2 chìa khóa (căn hộ trong căn hộ) mang đến sự tiện lợi, riêng tư cho những gia đình nhiều thế hệ sống chung trong cùng một căn hộ. Đây là một trong những những ưu điểm vượt trội của căn hộ 2 chìa khóa đang bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Căn hộ 2 chìa khóa là gì?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang xuất hiện một loại hình căn hộ kiểu mới: căn hộ 2 chìa khóa. Vậy căn hộ 2 chìa khóa là gì? Căn hộ 2 chìa (dual key aparment) là loại căn hộ trong căn hộ. Nghĩa là một căn hộ nhưng có 2 lối vào riêng, 2 chìa khóa tách biệt. Nhờ điều này mà chỉ mua một căn hộ nhưng bạn có thể sử dụng 2 không gian riêng biệt. Thực tế, trên thế giới loại hình căn hộ có 2 chìa đã không còn mới mẻ. Chúng thường được sử dụng với mục đích kết hợp sinh sống và văn phòng.

căn hộ 2 chìa khóa

Mô hình căn hộ với hai chìa khóa, 2 không gian sống tách biệt.

Ai nên đầu tư căn hộ 2 chìa khóa?

Một trong những vấn đề được xã hội và rất nhiều gia đình quan tâm hiện nay chính là việc sống chung giữa các thế hệ. Nhiều người muốn sống gần cha mẹ để chăm sóc nhưng đồng thời cũng vẫn có được sự riêng tư cho gia đình nhỏ của mình. Hay các bạn trẻ muốn tự lập không phụ thuộc vào gia đình nhưng vẫn có thể gần gia đình. Thì căn hộ 2 chìa khóa chính là giải pháp lý tưởng cho bạn. Bên trong mỗi căn hộ nhỏ có đầy đủ bếp, phòng tắm, nơi tiếp khách … vừa giúp gia đình luôn ở gần nhau nhưng vẫn đảm bảo không gian sống riêng biệt.

Ngoài ra, loại căn hộ trong căn hộ này còn phù hợp với các nhà đầu tư vừa mua nhà để ở lại có thể dành một căn phòng để cho thuê. Hoàn toàn đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho mình và người thuê nhà.

Không những thế, bạn có thể lựa chọn căn hộ trong căn hộ để kết hợp làm nơi nghỉ ngơi, sinh sống và làm việc. Hai không gian riêng biệt nhưng liền kề giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí.

căn hộ 2 chìa khóa

Căn hộ 2 chìa khóa giúp gia đình gần nhau hơn.

Ưu nhược điểm của căn hộ 2 chìa khóa là gì?

Vì là một căn hộ nên chủ nhân chỉ phải đóng một khoản phí chung cư, từ đó tiết kiệm chi phí hàng tháng. Tuy vậy, bạn vẫn tốn chi phí bảo dưỡng, bảo trì cả 2 căn hộ nhỏ như 2 căn hộ riêng biệt.

Nếu bạn cho thuê một phòng và sinh sống tại một phòng thì bạn còn có thêm một khoản thu nhập thụ động hàng tháng.

Với thiết kế độc đáo, cả gia đình nhiều thế hệ có thể sinh sống cùng nhau mà không ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư. Một ưu điểm của loại căn hộ này chính là vách ngăn cách giữa 2 không gian có thể dễ dàng phá bỏ để trở lại thành căn hộ truyền thống. Nhờ sự linh hoạt, thông minh trong thiết kế mà căn hộ 2 chìa khóa dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam cũng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm.

Tuy nhiên, với số lượng sản phẩm ra mắt thị trường không nhiều, mang tính thử nghiệm là chính. Chính vì chưa có căn hộ 2 chìa khóa nào được đưa vào sử dụng trên thực tế để có thể đánh giá được cụ thể tính hiệu quả và những nhược điểm của nó. Chính vì vậy, vẫn chưa thể khẳng định loại căn hộ này sẽ trở thành xu hướng bất động sản trong tương lai.

 

 

Đánh giá

Viết một bình luận