Số đất xã Bình Ba chấm hết, nhà đầu tư cuối ôm hận!

DiamondNgo

sốt đất bình ba

Mấy ngày qua, xã Bình Ba huyện ngoại thành Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dậy sóng với cơn sốt đất trước nay chưa từng có. Thế nhưng, chỉ sau vài ngày, đến hôm nay, cơn sốt đất đã hoàn toàn nguội lạnh khiến nhiều người ngỡ ngàng, hoang mang.

Mỗi phút giá đất mỗi tăng đến chóng mặt

Những ngày qua, xã Bình Ba, huyện Châu Đức như đang “họp chợ”. Nhà nhà, người người, từ môi giới đến nhà đầu tư đều kéo đến đây xem đất, mua đất, bán đất. Vùng quê nghèo yên tĩnh bỗng trở nên rộn ràng, đông vui như trẩy hội.

Giá đất đã không còn “bất động” mà tăng nhanh đến chóng mặt qua từng phút. Có người vừa mua 200 triệu đồng một mét ngang buổi sáng, buổi trưa đã bán được 270 triệu đồng, đến chiều muốn mua lại 330 triệu đồng mà vẫn mua không được.

Anh Nguyễn Minh – một người dân của xã Bình Ba cho hay: giá đất tăng nhanh đến mức người mua không có thời gian để trả giá. Hôm nay vừa mua với giá 100 triệu một mét ngang, sang ngày mai đã lên 200 triệu. Thậm chí nhiều người chấp nhận đền cọc gấp đôi để lấy lại đất bán cho người khác với giá cao hơn.

Lượng người đổ về nườm nượp đến không kiểm soát nổi. Ô tô, xe máy đậu kín các con đường khiến lực lượng an ninh phải treo biển tuần tra xử phạt các trường hợp đậu xe trái quy định.

sốt đất Bình Ba
Quốc lộ 56 đã hoàn toàn “vắng vẻ” sau cơn sốt đất

Cơn sốt đất đột ngột “nguội lạnh” như chưa từng xảy ra

Mặc dù náo nhiệt là thế, nhưng đến hôm nay, cơn sốt đất Bình Ba đã đột ngột nguội lạnh như chưa từng diễn ra.

Cảnh người mua kẻ bán tranh nhau từng mét đất tấp nập, rộn ràng đã hoàn toàn biến mất. Trên quốc lộ 56, cảnh tượng xe cộ đậu kín con đường 2 ngày trước đã thay bằng sự lác đác, thưa thớt của một vài cò đất đứng vẫy khách.

Ông Lâm – một môi giới địa phương cho biết: lượng người đổ về Bình Ba hôm nay đã giảm đến 90%. Những khu đất nông nghiệp nằm sâu bên trong con đường được hét giá trên trời hàng chục tỷ đồng giờ trở nên im ắng.

sốt đất bình ba
Nhiều lô đất được hét với giá chục tỷ đồng trong cơn sốt

Theo ông Ngô Văn Luận, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: đến nay các văn phòng công chứng, văn phòng đất đai trên địa bàn huyện chưa có con số giao dịch chính thống nào được thực hiện. Điều này cho thấy rằng toàn bộ giao dịch chỉ thực hiện trên giấy tờ tay với nhau và có tính chất đầu cơ chưa chính thức.

Qua sự việc, ông Luận cũng khuyến cáo các nhà đầu tư nên bình tĩnh xem xét việc mua bán, tránh bị cuốn vào cơn sốt đất ảo, vì thủ tục pháp lý dự án lớn, lý do dẫn đến cơn sốt đất Bình Ba những ngày qua chưa phải là thủ tục đầu tư.

Cơn sốt đất Bình Ba sau vài ngày sôi nổi đã đi qua như chưa từng tồn tại. Thế nhưng không ít người chen nhau mua đất Bình Ba trong cơn sốt đất ảo sẽ khó tránh khỏi tình trạng “ôm nợ” khi thị trường bất động sản đang “đứng hình” và dự án lớn thì chưa có bất cứ thông tin nào.

Nguồn: Theo Báo Thanh Niên

Đánh giá

1 bình luận về “Số đất xã Bình Ba chấm hết, nhà đầu tư cuối ôm hận!”

Viết một bình luận