Những ai nên mua nhà trả góp ở Bình Dương?

DiamondNgo

mua nhà trả góp ở bình dương

Trong những tháng cuối năm 2019, thị trường căn hộ Bình Dương chưa giảm sức nóng trên thị trường. Đây là cơ hội tốt để sở hữu nhà Bình Dương. Nhưng có nên mua nhà trả góp hay không và những ai nên mua nhà trả góp ở Bình Dương thời điểm này?

Lợi ích và rủi ro khi mua nhà trả góp ở Bình Dương

Lợi ích khi mua nhà trả góp ở Bình Dương

Hầu như dự án căn hộ nào tại Bình Dương cũng liên kết với ngân hàng giúp khách hàng trả góp. Sự hợp tác này cho phép người mua nhà có thể sở hữu ngay căn nhà mà không cần chi trả 100%. Họ thậm chí chỉ cần trả trước 30%. Phần còn lại sẽ được chia thành những khoản góp nhỏ mỗi tháng cùng với lãi suất.

mua nhà trả góp ở bình dương
Hiện nay các gói vay mua nhà trả góp đem lại nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Với đặc điểm trên, mua nhà trả góp ở Bình Dương đem lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng:

  • Bạn có thể vay số tiền lên đến 70% giá trị căn nhà bạn muốn mua.
  • Mức lãi suất rất hấp dẫn trong những tháng đầu.
  • Có chính sách ân hạn nợ gốc trong 12 đến tận 60 tháng.
  • Phí trả nợ trước hạn khá thấp hoặc được miễn phí hẳn.

Với ưu điểm này, bạn có thể mua nhà trả góp ở Bình Dương với số tiền ban đầu chỉ từ 50 đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, điều kiện vay vốn khá dễ dàng vì bạn có thể dùng chính căn nhà này để làm tài sản đảm bảo.

Mua nhà trả góp ở Bình Dương có rủi ro gì?

Các gói vay mua nhà hiện nay rất đa dạng về thời hạn vay và số tiền vay. Khách hàng còn có thể thế chấp chính căn nhà của mình. Hồ sơ vay cũng khá đơn giản, nhanh chóng. Tuy đây là những mặt thuận lợi nhưng cũng có thể là mặt trái của khoản vay. Khi số lượng vay mua đủ lớn, chúng sẽ tạo nên nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản xét trên toàn cục.

Ngoài ra, chính bản thân khách hàng cũng có thể phải đối mặt với:

  • Vay với mức lãi suất biến thiên mà bạn lại không giỏi kiểm soát tài chính.
  • Ngân hàng cho vay gặp sự cố, giải thể,…
  • Nguy cơ không nhận nhà đúng hạn do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính.

Trong đó rủi ro lãi suất là lớn nhất. Nếu không nắm rõ quy định của ngân hàng về biến động lãi suất, khách hàng có thể điêu đứng vì những khoản góp ngày càng nặng nề hơn.

Những ai nên mua nhà trả góp ở Bình Dương?

Nếu không cẩn thận khi quyết định mua nhà trả góp, bạn sẽ dễ dàng vướng vào vòng luẩn quẩn bởi các khoản nợ. Những điều kiện dưới đây sẽ giúp bạn suy xét cụ thể về việc có nên mua nhà trả góp ở Bình Dương hay không?

Thu nhập của bạn có đảm bảo năng lực trả nợ hay không?

Khi đăng ký vay mua nhà, bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ hợp đồng lao động cùng với bảng sao kê lương. Đây là những chứng từ chứng minh thu nhập của bạn có ổn định hay không. Tuy nhiên chính bạn là người nắm rõ thu nhập và chi tiêu của mình. Hãy quyết định mua nhà trả góp khi bạn có đủ khả năng trả nợ mà vẫn đảm bảo cuộc sống.

mua nhà trả góp ở bình dương
Phải thỏa những điều kiện nào để được vay mua nhà trả góp ở Bình Dương.

Bạn có tài sản đảm bảo nào?

Nếu bạn có giấy chứng minh quyền sở hữu với các BĐS thì sẽ dễ dàng vay mua nhà hơn. Quyền sở hữu phải rõ ràng, không tranh chấp, không thuộc diện quy hoạch,… Bởi vậy căn nhà bạn muốn mua trả góp phải đáp ứng được các điều kiện này.

Về số vốn tự có của bạn

Thường tùy thuộc vào chương trình vay vốn do bạn chọn. Con số phổ biến thường là 30% giá trị tài sản mà bạn sắp mua. Tuy nhiên có những khoản vay ưu đãi chỉ yêu cầu bạn có sẵn 10%. Hoặc tài sản đảm bảo của bạn đủ lớn, bạn có thể vay đến 100% giá trị căn nhà.

Thế nhưng, vốn tự có như ý nghĩa của nó là của bản thân bạn có chứ không phải đi vay mượn bên ngoài. Điều này rất dễ khiến cho chúng ta rơi vào cảnh nợ chồng nợ, trả mãi không hết.

Những điều kiện ít ai biết để được mua nhà trả góp qua ngân hàng

Chỉ có thể mua nhà trả góp khi có lịch sử tín dụng rõ ràng

Thật may mắn nếu bạn chưa từng vay vốn ngân hàng hay các tổ chức tín dụng khác. Kể cả thẻ tín dụng bạn cũng chưa từng sở hữu thì chắc chắn rằng bạn không hề có lịch sử tín dụng xấu nào.

Vì vậy, nếu có sử dụng thẻ tín dụng hay vay vốn tại bất cứ đâu, bạn hãy lưu ý giữ gìn lịch sử tín dụng thật tốt. Bởi khoản vay mua nhà trả góp của bạn có thể sẽ gặp khó khăn nếu bạn đã từng:

  • Chậm thanh toán các khoản trả góp (liên tục vài tháng trở lên).
  • Chậm hoặc không thanh toán nợ thẻ tín dụng.
  • Không có khả năng thanh toán nợ dẫn đến phát mãi tài sản thế chấp.
  • Bị kiện vì không thanh toán nợ với người hoặc doanh nghiệp khác.

Thâm niên làm việc lâu dài là điều kiện vay vốn khá quan trọng

Các tổ chức, ngân hàng cho vay thường quan tâm đến tính ổn định trong công việc của bạn. Cũng bởi thâm niên công tác cho thấy rằng bạn có công việc và thu nhập ổn định.

mua nhà trả góp ở bình dương
Thu nhập ổn định qua thâm niên làm việc giúp bạn dễ dàng vay mua nhà trả góp.

Tuy nhiên, cũng không ảnh hưởng mấy khi bạn thay đổi công việc là để có thu nhập tốt hơn. Tương tự như trường hợp thay đổi công việc để được thăng chức. Trong tình huống này, đừng ngần ngại cung cấp chứng từ cho ngân hàng để tạo thêm niềm tin.

Nếu thu nhập trả nợ của bạn không phải từ lương?

Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể vay mua nhà trả góp trong các trường hợp sau:

  • Nguồn thu từ việc cho thuê tài sản: bạn cần chuẩn bị hợp đồng cho thuê (nhà, xe, tài sản khác,…). Ngoài ra sẽ tốt hơn nếu bạn có được giấy tờ chứng minh bạn nhận được tiền từ hoạt động cho thuê định kỳ. Bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản.
  • Nguồn thu từ kinh doanh: Lúc này nếu có được hợp đồng thuê địa điểm/sạp bán hàng thì sẽ rất tốt. Hoặc nếu địa điểm kinh doanh là của bạn thì cần có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu. Ngoài ra, bạn cũng cần giấy đăng ký kinh doanh cũng như biên lai nộp thuế để chứng minh hoạt động kinh doanh của mình.
  • Nguồn thu từ góp vốn kinh doanh: Bạn cần chuẩn bị bản photo đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này. Kèm theo là biên bản họp hội đồng quản trị/hội đồng thành viên về việc chia cổ tức. Nếu có báo cáo tài chính của công ty thì càng tốt nhé.

Có rất nhiều cách để sở hữu một ngôi nhà ngay cả khi bạn chưa đủ về điều kiện kinh tế. Dù là nhân viên văn phòng hay một công nhân làm thuê, bạn đều có thể mua nhà trả góp ở Bình Dương. Chỉ cần tích góp một khoản khoảng 30 – 40% giá trị căn nhà, bạn đã có thể sở hữu. Ngay khi cần chia sẻ kinh nghiệm mua nhà trả góp Bình Dương, đừng ngần ngại liên hệ đến HBH bạn nhé!

Đánh giá

Viết một bình luận