Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà trả góp Bình Dương

DiamondNgo

mua nhà trả góp bình dương

Mua nhà trả góp Bình Dương là sự lựa chọn của khá nhiều khách hàng. Cũng bởi BĐS Bình Dương ngày càng phát triển. Cũng như cơ sở hạ tầng nơi đây ngày càng thuận tiện để sinh sống và làm việc. Vì vậy những kinh nghiệm về việc mua nhà trả góp Bình Dương dưới đây sẽ rất hữu ích với nhiều khách hàng.

Động lực nào khiến nhiều khách hàng mua nhà trả góp Bình Dương?

Nên hiểu thế nào về mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp là hình thức giúp bạn mua nhà mà không cần thanh toán ngay 100% giá trị căn nhà. Bởi lẽ không phải khách hàng nào cũng đủ điều kiện thanh toán khoản tiền này ngay thời điểm mua nhà. Khi đó sẽ không còn khó khăn khi có ngân hàng hoặc một tổ chức tài chính nào đó đứng ra giúp bạn.

Theo đó bạn có thể vay một khoản tiền lên đến 70% căn nhà. Chỉ cần trả trước khoảng 30%, bạn đã có thể sử dụng căn nhà ngay lập tức. Khoản tiền mà bạn vay cùng với tiền lãi sẽ được trả dần thành các khoản nhỏ theo tháng.

mua nhà trả góp bình dương
Bạn chỉ cần trả trước 30%-40% là đã có thể mua nhà trả góp.

Hình thức mua nhà trả góp ra đời  giúp nhiều khách hàng sở hữu căn nhà mơ ước nhanh chóng hơn.

Lợi ích khi mua nhà trả góp Bình Dương

Trong khi mua nhà trả góp giúp bạn có được căn nhà sớm hơn dự định. Thì việc mua nhà trả góp Bình Dương còn mang lại nhiều lợi ích khác:

Đầu tiên, bạn sẽ không phải lo mua nhà với mức giá đắt đỏ. Làm được điều này là nhờ khi mua nhà trả góp, bạn sẽ được ngân hàng thẩm định giá căn nhà trước khi mua. Nắm được giá trị thực căn nhà từ ngân hàng, bạn sẽ không lo chủ đầu tư hay nhà môi giới ép giá nữa.

Việc xem xét nên sử dụng nguồn tiền sẵn có của bạn sẽ được ngân hàng tư vấn rõ ràng. Hạn mức mà bạn có thể vay là bao nhiêu, lãi suất như thế nào. Bạn có thể sẽ tận dụng những điều này, cân đối các khoản phải trả trong tương lai. Từ đó bạn có được cách tận dụng nguồn vốn đem lại nguồn lợi tốt nhất.

Kể cả các khoản phải trả cũng sẽ không phải là mối lo của bạn. Như chúng ta đã biết, nhu cầu thuê nhà ở tại Bình Dương lúc nào cũng cao. Vì vậy, chỉ cần cho thuê lại một phòng, hay toàn bộ căn nhà. Bạn đã có đủ tiền trang trải cho những khoản trả góp rồi đấy.

Mua nhà trả góp bình dương
Ngân hàng sẽ giúp bạn thẩm định giá trị căn nhà trước khi mua nhà.

Còn nếu bạn mua nhà tại một dự án đang thi công, bạn có thể giảm được lãi suất. Điều này là nhờ chế độ giải ngân của ngân hàng sẽ bám sát tiến độ hoặc tạm khóa, chứ không phải giải ngân ngay từ đầu. Vì vậy lãi suất cũng được áp dụng theo từng thời kì giải ngân cụ thể của ngân hàng.

Kinh nghiệm thực tế khi mua nhà trả góp Bình Dương

Cũng cùng vay mua nhà, tuy nhiên có người rất thoải mái với các khoản góp. Có người lại lao đao khi xoay tiền trả nợ hàng tháng. Vậy cần lưu ý những điều gì khi vay mua nhà trả góp Bình Dương?

Hãy tích lũy đủ trước khi quyết định mua

Rất nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi khách hàng quá ham muốn có căn nhà nhanh chóng. Hoặc nghe theo tâm lý đám đông để mua nhà trả góp khi chưa có đủ tích lũy tài chính.

Những khách hàng này đã tận dụng việc ngân hàng cho vay đến 70% căn nhà. 30% còn lại là vốn tự có. Tuy nhiên 30% này cũng là số tiền họ vay mượn từ người thân, bạn bè. Điều này khiến nhiều người lâm vào cảnh nợ chồng nợ.

Trên thực tế, để đảm bảo an toàn tài chính thì số tiền bạn có sẵn nên chiếm đến 60% giá trị căn nhà. Và con số phải trả góp theo tháng chỉ chiếm dưới 40% mức thu nhập của bạn.

Hãy tận dụng triệt để những ưu đãi từ ngân hàng

Mua nhà trả góp Bình Dương cũng là sản phẩm vay rất cạnh tranh của các ngân hàng. Vì vậy chương trình ưu đãi của các ngân hàng cũng rất phổ biến. Nếu bạn tìm hiểu kĩ và tận dụng ưu đãi này, chi phí lãi suất sẽ được giảm đi phần nào.

mua nhà trả góp bình dương
Hiện nhiều ngân hàng mang đến các ưu đãi về lãi suất vay mua nhà trả góp.

Tuy nhiên, đây chỉ là ưu đãi nên bạn cần tìm hiểu kĩ các điều khoản áp dụng. Vì thường lãi suất chỉ được giảm vào những tháng đầu. Sau đó sẽ là mức lãi suất như bình thường. Bạn nên nắm rõ thông tin để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Hãy chắc rằng bạn nắm rõ hợp đồng vay mua nhà

Hợp đồng chính là giấy tờ pháp lý cao nhất trong việc mua nhà trả góp. Rất nhiều trường hợp phát sinh mẫu thuẫn sau khi mua nhà trả góp chỉ vì không nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng vay. Vì vậy trước khi đặt bút kí hợp đồng, bạn nên đọc kĩ từng điều khoản.

Nếu còn thắc mắc, hãy hỏi ngay nhân viên tư vấn ngân hàng. Điều này sẽ hạn chế những rủi ro của bạn về sau. Hoặc rủi ro có xảy ra thì bạn cũng có cơ sở để xử lý chúng tốt hơn.

Hiện nay, trong cơn sốt BĐS Bình Dương, có rất nhiều dự án căn hộ Bình Dương nổi bật, trong đó có thể kể đến Bcons Garden. Vì vậy nếu bạn đang có ý định mua nhà trả góp Bình Dương mà chưa tìm được dự án thích hợp, đừng ngần ngại liên hệ đến HBH.

Đánh giá

Viết một bình luận