Nên mua chung cư hay nhà phố – Nhận định chuyên sâu

DiamondNgo

Nên mua nhà phố hay chung cư

Nên mua chung cư hay nhà phố là câu hỏi được đặt ra đầu tiên đối với nhiều người khi chuẩn bị tìm một nơi an cư lạc nghiệp. Lựa chọn nào cũng có những ưu nhược điểm và phù hợp với những đối tượng khác nhau.

Với kinh nghiệm là sàn môi giới bất động sản hàng đầu chúng tôi xin phân tích cho khách hàng để mọi người có những cái nhìn khách quan và chọn lựa tốt nhất.

Nên mua nhà phố hay chung cư
Nên mua nhà phố hay chung cư

Mua nhà chung cư bạn được gì?

Ưu điểm khi mua nhà chung cư

Tiện ích: Đối với chung cư ngoài căn nhà bạn ở bạn sẽ sở hữu các tiện ích dịch vụ mà chung cư mang lại. Những tiện ích mà chỉ cần bạn bước chân ra khỏi cửa là có thể tiếp cận như:

  • Siêu thị
  • Quán Cafe, nước uống.
  • Quán ăn.
  • Khu vui chơi trẻ em.
  • Công viên.
  • Bể bơi.
  • Khu nướng BBQ.

Đây là các tiện ích mà nhà phố bạn không thể có được mà phải di chuyển một khu rất xa để tiếp cận, hãy tưởng tượng bạn muốn đi dạo bộ nhưng lại lười lấy xe đi => chung cư có thể giúp cho bạn điều đó.

Sạch sẽ, thoáng mát: Chung cư luôn mạng lại không gian thoáng mát do có độ cao hơn hẳn so với nhà phố, thay vì phải nhìn qua nhà hàng xóm ẩm thấp thì bạn có thể vươn tầm nhìn toàn thành phố đón nhữn cơn gió tươi mát.

Không khí ở chung cư luôn sạch sẽ hơn nhà phố do bụi bẩn, kim loại nặng luôn ở tầng thấp của khí, vì vậy ở chung cư càng cao không khí càng sạch.

An ninh tốt: Đa số khách hàng chọn mua chung cư bởi vì sự an toàn hàng đầu khi được bảo vệ 24/7 bởi tổ bảo vệ, camera an ninh, hệ thống báo cháy, chữa cháy. Cũng dễ hiểu khi các nghệ sĩ, người nổi tiếng thường ở chung cư cao cấp thay vì ở nhà phố riêng rẽ.

Thanh toán linh hoạt: Đối với chung cư tiến độ thanh toán thường được giãn ra dựa trên tiến độ thi công, khách hàng mua chung cư có thể thoải mái dòng tiền hơn so với nhà phố.

Nhược điểm khi mua nhà chung cư

Sửa chữa, tu bổ nhà phải xin phép: Nhà chung cư nên có nhiều yếu tố chung và để việc sửa chữa, tu bổ nhà không ảnh hưởng đến nhà hàng xóm thì bạn cần đăng ký, xin phép ban quản lý đồng ý mới được phép thi công. Việc này cũng góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho chung cư bạn đang ở.

Không tránh việc đụng chạm tới hàng xóm: Đôi khi bạn sẽ gặp phải việc như hàng xóm ở tầng dưới hỏi nhà bạn làm gì mà thấm dột hết nhà họ, hoặc bạn làm gì quá ồn ào ảnh hưởng đến họ, có những lúc chính bạn cũng là nạn nhân. Điều này thường được giải quyết bởi ban quản lý chung cư.

Gửi xe hầm xe: lấy xe ra vào giờ cao điểm rất mệt mỏi khi bạn ở chung cư, nếu mật độ dân cư lớn ít cổng ra vào đôi khi bạn sẽ gặp tắc đường ngay chính ngôi nhà của mình. Hầm giữ xe chung đôi khi cũng là vấn nạn của việc mất trộm vặt mũ bảo hiểm hay trầy xước xe.

Nhà xuống cấp theo thời gian: Thông thường từ 30-50 năm chung cư sẽ bị xuống cấp nặng nhưng họ không thể sửa chữa và xây dựng lại cho bạn. Nếu dự án sở hữu vĩnh viễn bạn sẽ được đền bù nếu như dự án quá xuống cấp.

Nhà phố

Ưu điểm khi mua nhà phố

Riêng tư, thoải mái: tất nhiên việc sở hữu một ngôi nhà riêng thì bạn có thể tự do làm điều mình thích, sửa sang tu bổ, đập đi xây lại cũng được vì bạn là chủ có quyền quyết định cao nhất, À đừng quên xin phép chính quyền địa phương trước khi xây mới nhé.

Sở hữu vĩnh viễn, tu bổ dễ dàng: Khi nhà xuống cấp, bạn dễ dàng tu bổ xây mới mà không phải chờ đền bù hay sống trong ngôi nhà xuống cấp.

Không phải trả bất kỳ chi phí nào như ở chung cư. Ví dụ chi phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh…

Nhược điểm khi mua nhà phố

Giá cao hơn nhiều so với chung cư: cùng một vị trí, giá nhà đất thường cao hơn nhiều lần so với chung cư.

Không có tiện ích: Để đi công viên hay các tiện ích khác bạn cần đi qua khu vực khác để tận hưởng tiện ích khác và phải trả phí cho từng tiện ích đó.

Không khí ẩm thấp, ô nhiễm: vì ở khu vực thấp hơn so với chung cư nên không khí thường ẩm thấp và ô nhiễm khiến môi trường sống của bạn không được đảm bảo, không có sự thông thoáng.

An ninh kém: An ninh nhà phố luôn kém hơn nhiều so với chung cư bởi bạn không thể tự trang bị cho gia đình một đội ngũ bảo vệ riêng hoặc phải bỏ thêm tiền để lắp đặt các thiết bị an ninh khá đắt đỏ.

Lời kết

Như vậy HBH đã tổng hợp các lý do nên mua chung cư hay nhà phố và các ưu nhược điểm của từng loại hình để bạn có cái nhìn tổng quan khi chọn mua chung cư hay nhà phố.

Nếu bạn còn có thêm ý kiến nào khác, hãy bình luận ở đây để được chúng tôi bổ sung nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận