Nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế nhà phố năm 2020

DiamondNgo

nhà phố là gì

Trong các loại hình nhà đất, nhà phố là loại hình được nhiều nhà người săn đón. Vậy nhà phố là gì. Trong năm 2020 có những xu hướng thiết kế nhà phố nào. Bài viết dưới đây sẽ định hướng cho bạn cách thiết kế nhà phố trong năm mới này.

Nhà phố là gì? Đặc điểm của nhà phố

Nhà phố là gì?

Nhà phố là dạng nhà phổ biến ở thành thị. Bạn sẽ thường thấy nhà phố ở nơi dân cư tập trung đông đúc, phố xã phát triển, giao thông thuận tiện nên phát triển mạnh kinh doanh.

Loại hình này thường được xây dựng dạng hình ống, hình chữ nhật. Mặt tiền nhà thường nhỏ hơn so với chiều dài ngôi nhà. Thường nhà phố chỉ có 1 mặt tiền, 3 mặt còn lại sẽ tiếp giáp với các căn nhà phố khác. Nhà phố cũng thường được xây cao từ 2 – 4 tầng.

Đặc điểm của nhà phố

  • Thiết kế nhà phố thường đồng bộ chứ không đơn điệu. Dạng nhà này dùng để kết hợp giữa ở và kinh doanh.
  • Nhà phố đảm bảo được nhu cầu sử dụng mà vẫn tiết kiệm được diện tích.
  • Nhà phố thường hẹp chiều ngang, rộng chiều sâu, và xây dựng liền kề nhau.
  • Nhà phố được xây dựng nhiều tầng, các mặt hướng ra phố đều đồng bộ, tạo mỹ quan cho đô thị.
nhà phố là gì
Nhiều người băn khoăn nhà phố là gì khi loại hình này phát triển mạnh ở đô thị lớn.

Xu hướng thiết kế nhà phố năm 2020

Khi đã biết được nhà phố là gì, bạn nên tìm hiểu những xu hướng thiết kế nhà phố nếu muốn sống tại loại hình này. Nhà phố cần tiết kiệm không gian. Nhưng làm cách nào để tạo ra những thiết kế mang tính thẩm mỹ cao mới là điều quan trọng.

Xu hướng thiết kế không gian chức năng

Ngày nay, nhiều nhà phố ưa chuộng các thiết kế không gian mở. Bởi xu hướng này tạo được sự sinh động và hiện đại. Khi đó các khu vực có phong cách hiện đại và hài hòa với nhau.

Xu hướng này thường đặt nhà bếp ở trung tâm căn nhà phố. Đặc điểm này giúp cho các gia đình hiện đại có thể kết hợp nấu ăn với các hoạt động chung khác. Ngoài ra, gia đình bạn còn có thể kết hợp văn phòng làm việc với nhà ở. Việc kết hợp nhiều không gian chức năng có thể tận dụng các vách ngăn cố định. Xu hướng thiết kế mở không gian chức năng này có thể là xu hướng nổi bật trong năm 2020.

Các phong cách thiết kế tạo xu hướng mới

Phong cách biophilic

Đây là phong cách đưa không gian xanh vào nhà phố. Gia đình bạn sẽ có không gian sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Những mảng xanh trong ngôi nhà sẽ tiếp thêm sức sống, tăng thêm sự năng động cho bạn. Các loại vật liệu như gỗ, đá được phong cách này tận dụng triệt để. Màu sắc xanh mát là điểm nhấn của nhà phố này.

Phong cách thiết kế tối giản

Phong cách này xuất hiện khá lâu và đã trở nên nổi tiếng tại Việt Nam. Các đường nét thiết kế trong ngôi nhà sẽ đơn giản, ít chi tiết, số lượng nội thất trong nhà cũng giảm đi. Điều này giúp cho không gian sống thoáng đãng hơn. Đặc biệt là với nhà phố.

nhà phố là gì
Xu hướng thiết kế tối giản rất phù hợp với loại hình nhà phố.

Phong cách organic

Đây là phong cách khá đặc biệt khi biến các thiết kế nội thất nhân tạo thành tự nhiên. Điểm nhấn ngôi nhà chính là các đường cong, elip, đường gợn sóng tự nhiên. Phong cách này tận dụng sự kết hợp vị trí, kết cấu để cho ra những thiết kế thống nhất, ấn tượng.

Xu hướng của vật liệu thiết kế

Khi đã hiểu được nhà phố là gì, bạn có lẽ khá băn khoăn về diện tích của nhà phố khá nhỏ. Nhưng đừng lo, những vật liệu thiết kế đơn giản, tự nhiên đang trở thành xu hướng. Vì vậy, diện tích nhà phố cũng sẽ được tiết kiệm đáng kể. Cùng tìm hiểu những vật liệu tiêu biểu nhé!

  • Sợi thực vật: Sự hiện diện của mây, đay trong các sản phẩm nội thất khá độc đáo. Vật liệu này lại còn thân thiện với môi trường.
  • Neon: Những ánh đèn neon khơi dậy được sức sống mạnh mẽ cho ngôi nhà.
  • Đá cẩm thạch: Được ưa chuộng nhiều với các đường vân nổi bật. Hoa văn và màu sắc đá cũng đa dạng. Vật liệu này còn làm tăng giá trị cho ngôi nhà bạn.
  • Thảm lót: Mang lại sự ấm cúng nhưng cũng rất mềm mại, tinh tế.
  • Humble: Đây là loại vật liệu có giá thấp như tre, gỗ dán, đất nung được thiết kế theo phong cách Nhật Bản.

Xu hướng màu sắc

Trong năm 2020, màu sắc nào sẽ lên ngôi khi thiết kế nhà phố? Đó chính là các màu:

  • Màu hồng: Sắc hồng pastel, hồng lila sẽ mang lại không gian tinh tế, nhẹ nhàng, thanh lịch cho ngôi nhà.Màu xám: là gam màu trung tính nhưng sẽ rất
  • nổi bật nếu kết hợp với các màu sắc rực rỡ khác. Sắc xám thường dùng để sơn tường cũng như là màu sắc chủ đạo trong trang trí.
  • Màu xanh lam: màu này khá đậm và rực rỡ. Có ưu điểm là dễ kết hợp với các màu sắc khác trong ngôi nhà.
  • Màu trắng: đây là gam màu chủ đạo được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Màu trắng không chỉ tạo ấn tượng mới lạ mà còn dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác.
nhà phố là gì
Gam màu xám trung tính thường dùng để sơn tường trong các căn nhà phố.

Nhà phố là gì đã không còn là khái niệm xa lạ, bởi rất nhiều gia đình ưa chuộng loại hình nhà ở này. Với đặc điểm hẹp chiều ngang nhưng rộng chiều sâu, nhà phố cần được thiết kế khéo léo để tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ. Những xu hướng mới năm 2020 hứa hẹn đem lại cho nhà phố diện mạo mới tràn đầy sức sống.

Đánh giá

Viết một bình luận