Kinh nghiệm mua đất bình dương giá rẻ sinh lời cao

DiamondNgo

Updated on:

nguồn cung đất bình dương giá rẻ

Sau một thời gian khá trầm lắng thì thị trường đất nền Bình Dương ngày càng sôi nổi. Các nhà đầu tư chen nhau tìm cho mình những cơ hội sinh lời khổng lồ. Nhưng để mua được đất Bình Dương giá rẻ sinh lời cao cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết này.

Xu hướng đầu tư vào đất Bình Dương giá rẻ năm 2019

Vì sao thị trường đất nền Bình Dương phát triển bùng nổ

Được biết đến như thủ phủ công nghiệp miền Nam, Bình Dương nổi bật với 28 KCN và 10 cụm công nghiệp. Đây còn là tỉnh thành có nhiều chính sách thu hút doanh nghiệp nhằm phát triển kinh tế.

Vị trí đắc địa của Bình Dương cũng là sức hút mạnh của “thỏi nam châm” này với nhà đầu tư. Nằm liền kề với trung tâm thành phố. Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện. Kết nối nhanh chóng đến các vùng kinh tế trọng điểm lân cận phía Nam. Đây là những ưu điểm nổi bật của Bình Dương.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2019, BĐS Bình Dương bùng nổ mạnh mẽ cả về chất lượng lẫn số lượng. Những dự án đất nền với pháp lý minh bạch tại Bình Dương luôn được săn lùng ráo riết.

Không chỉ phục vụ nhu cầu mua để ở, mà các dự án đất nền Bình Dương còn cháy hàng do giá trị cho thuê dài hạn. Đây là nhờ nền kinh tế phát triển, kéo theo số lượng công nhân viên, chuyên gia cả trong nước lẫn nước ngoài đổ về đây khá lớn.

đất bình dương giá rẻ
Đất nền Bình Dương bùng nổ mạnh mẽ năm 2019.

Liệu còn nguồn cung đất Bình Dương giá rẻ

Từ ghi nhận thực tế, các khu vực lân cận TP.HCM như TP. Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An không ngừng tăng giá đất nền. Có nơi biên độ tăng giá cán mốc 50% đến 100% so với năm trước. Có điều giá đất tăng cao tại Bình Dương xuất phát từ nhu cầu sử dụng, chứ không phải do mục đích đầu cơ lướt song như các thị trường khác.

Các mức giá hiện nay đã thay đổi khá nhiều ở các dự án ra mắt 1, 2 năm trước. Như dự án Trung tâm hành chính Dĩ An đã đạt mức giá 70 triệu đồng/m2. Trong khi đó, năm 2016 chỉ đạt 20-25 triệu đồng/m2. Khu đất được đầu tư gần siêu thị Big C cũng đã đạt mức giá 80-120 triệu đồng.

Trở lại với Thuận An, dự án Lái Thiêu Garden vào thời điểm công bố bán chỉ có mức giá 15,5 triệu đồng/m2. Thế nhưng hiện nay con số đã là 28 – 32 triệu.

Tuy nhiên đây chỉ là các dự án ở những khu vực đắc địa của Bình Dương. Nếu bạn muốn tìm mua đất Bình Dương giá rẻ cũng đừng quá lo lắng.

Các khu vực khác có giá đất ổn định hơn, mà vị trí kinh tế vẫn ngày càng phát triển vẫn còn nhiều tại Bình Dương. Trong đó phải kể đến thị trường đất nền Tân Uyên Bình Dương.

Tiêu biểu tại đây có dự án City Land, tọa lạc liền kề với KCN Nam Tân Uyên. Đây là dự án hứa hẹn tiềm năng sinh lợi chắc chắn cho nhà đầu tư với mức giá thấp. Đầu tư mua đất Bình Dương giá rẻ không còn là bài toán khó cho những nhà đầu tư vốn ít.

nguồn cung đất bình dương giá rẻ
Bất động sản Bình Dương đặc biệt tăng giá liên tục vì nhu cầu tăng cao.

Kinh nghiệm mua đất Bình Dương giá rẻ

Tìm hiểu thông tin chung về khu đất kĩ càng

Để tăng cao khả năng sinh lợi, bạn cần tìm hiểu kĩ khu đất đó vị trí tại đâu, đường sá, giao thông có thuận tiện không. Nếu mảnh đất này gần khu dân cư, bệnh viện, chợ, trường học,… thì sẽ vô cùng thuận lợi để bạn đầu tư.

Chọn hướng đất thì nên chọn hướng Nam hay Đông Nam bởi đây là 2 hướng khí hậu ôn hòa, lý tưởng để xây nhà. Về diện tích, tương quan giữa mặt tiền và chiều sâu nên là tỷ lệ ⅔ để bạn có thể dễ dàng bố trí một ngôi nhà đẹp.

Vị thế ngôi nhà đẹp cũng rất quan trọng. Bạn nên tránh những khu đất có cột điện, cây lớn, hoặc con đường cắm thẳng vào khu đất sẽ không tốt về phong thủy.

Để xây dựng ngôi nhà trên khu đất thuận lợi, bạn cũng phải xem xét kĩ địa chất khu vực. Tránh mua khu đất tại các khu vực ao hồ lấp, vì nền địa chất rất yếu. Nó sẽ khiến bạn đau đầu và tốn kém chi phí để gia cố nền đất về sau.

Đừng mua đất Bình Dương giá rẻ chỉ vì tâm lý đám đông

Tuy các dự án đất nền Bình Dương hiện đang lên cơn sốt thì bạn cũng nên cẩn thận khi đầu tư vào phân khúc này. Đặc biệt là không nên đầu tư theo đám đông khi chưa có sự tìm hiểu kĩ lưỡng.

Rất nhiều nhà đầu tư nhắm mắt đưa chân chỉ vì nghĩ rằng giá rẻ đằng nào cũng sẽ có lời. Nếu cứ cảm tính như vậy, có thể bạn sẽ mắc sai lầm vì không biết lô đất đó đã được định giá đúng hay chưa. Đặc biệt pháp lý dự án, vị trí, khu vực của lô đất cũng cần được xem xét kĩ càng.

Lưu ý về chủ đầu tư và tính pháp lý của đất Bình Dương giá rẻ

Trong cơn sốt đất Bình Dương giá rẻ, các nhà đầu tư không nên nôn nóng ra quyết định mua trong khi chưa xem xét kĩ lưỡng. Chủ đầu tư là một yếu tố khá quan trọng.

Bạn hãy tìm hiểu xem chủ đầu tư là ai, đã có tên tuổi hay chỗ đứng như thế nào trên thị trường BĐS. Nếu được cũng nên xem qua các dự án trước đây mà chủ đầu tư này phân phối. Nếu các dự án trước đây không xảy ra vấn đề gì thì khả năng đây chính là chủ đầu tư bạn có thể tin tưởng.

tính pháp lý đất bình dương giá rẻ
Pháp lý cần được xem xét kĩ trước khi quyết định mua đất Bình Dương giá rẻ.

Các giấy tờ pháp lý của lô đất bạn muốn mua có thực sự đầy đủ không? Bạn có được xem xét những giấy tờ này một cách minh bạch hay không? Hãy cân nhắc những câu hỏi này ở bước tiếp theo để tránh những tranh chấp phát sinh về sau.

Đặc biệt, mảnh đất bạn muốn mua nhất định phải có sổ đỏ riêng. Đừng vì giá rẻ mà tin vào lời hứa hẹn của chủ nhà sẽ tách sổ riêng trong tương lai. Những vụ mua bán qua giấy viết tay có thực sự an toàn cho bạn, hay chỉ là món hời với quá nhiều rủi ro. Nên bạn hãy cẩn trọng với những vấn đề pháp lý này nhé.

Hợp đồng giao dịch mua bán đất

Điều khoản hợp đồng mua bán đất rất quan trọng, bạn cần chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Ký kết hợp đồng là điều mà bạn không thể qua loa.

Nếu có bất kì điều khoản nào chưa rõ ràng, bạn cần trao đổi làm rõ, giải quyết tận gốc. Đừng đặt bút ký khi còn băn khoăn bất kì điều gì để tránh những mâu thuẫn phát sinh về sau.

Việc mua bán sẽ phức tạp hơn nếu mảnh đất bạn mua là tài sản thừa kế. Khi đó, muốn mua bán thành công thì bạn phải có sự đồng thuận của tất cả mọi thành viên. Bạn nên tỉnh táo khi tiến hành ký kết hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật khi mua đất bình dương giá rẻ.

Đánh giá

Viết một bình luận